วิธีดูแลกระเป๋าใบโปรดของคุณ ให้มีสภาพดีเหมือนตอนซื้อมาใหม่

by ijunnn on วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีดูแลกระเป๋า
            1. อย่าให้กระเป๋าเปียกชื้น คุณควรดูแลกระเป๋าให้แห้ง เพื่อป้องกันปัญหาเชื้อรา เพราะเชื้อราจะทำให้กระเป๋าของเราเสียหายได้ หากเมื่อไรที่รู้สึกว่ากระเป๋าเริ่มเปียกชื้น ให้รีบนำของออกจากกระเป๋าให้หมด แล้วนำกระเป๋าไปตากไว้ในที่ร่ม ที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก จนแห้งสนิท

            2. เก็บขยะในกระเป๋าและปัดฝุ่นซะบ้าง ข้อนี้สำคัญมากๆ เพราะในแต่ละวัน เราอาจจะทิ้งขยะลงไปในกระเป๋าแฟชั่นสุดรัก ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ เปลือกท๊อฟฟี่ หรืออย่างอื่นเยอแยะเต็มไปหมด ถ้าคุณมีเวลาก็ควรจะรื้อของจากกระเป๋าออกมาให้หมด แล้วปัดกว่าเช็ดถูให้พวกบรรดาเศษฝุ่น และขยะชิ้นเล็กชิ้นน้อย ออกมาให้หมด อะไรที่ไม่ได้ใช้ก็ควรจะทิ้ง หลังจากนั้นให้ใช้ผ้าแห้ง นุ่มๆ เช็ดปัดฝุ่นทำความสะอาด
วิธีดูแลกระเป๋า
            3. รักษารูปทรงของกระเป๋าแฟชั่นใบโปรด ด้วยการยัดไส้กระดาษไว้ในกระเป๋า จะช่วยรักษารูปทรงได้ เพราะไม่ว่าเก็บไว้ในลักษณะใดก็ทำได้สบาย ไม่เป็นปัญหาต่อรูปทรงอย่างแน่นอน

            4. ปรับสภาพกระเป๋า สาวๆคนไหนเริ่มรู้สึกว่ากระเป๋าหนังของคุณเริ่มแข็งกระด้าง ดูไม่เฉี่ยวเหมือนอย่างเดิม ให้ไปซื้อพวกน้ำยาปรับสภาพกระเป๋าหนัง นำมาขัดวน ๆ รอบกระเป๋า หนังกระเป๋าก็จะดูดี น่าสัมผัส อีกทั้งยังยืดอายุการใช้งานได้อีกด้วย

            5. วิธีกำจัดคราบดำและรอยมือที่ดำมากๆ ให้คุณใช้ยางลบสำหรับทำความสะอาดรอยดำบนหนัง (Soft Gum) ลบคราบดำๆ อย่างเบามือ และอย่าถูเเรงจนเกินไป เพราะอาจทำให้สีกระเป๋าหลุดออกมา ควรทำอย่างเบามือที่สุด

            6. เก็บกระเป๋าไว้ในถุงผ้าสำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะถุงผ้ามีข้อดีตรงที่ลมสามารถผ่านเข้า-ออกได้พอประมาณ แถมยังกันฝุ่นได้อีกด้วย แต่ห้ามเก็บไว้ในถุงพลาสติกเด็ดขาด!!!  โดยอย่างยิ่งพวกกระเป๋าหนัง เพราะความร้อนจะทำให้กระเป๋าหนังของคุณกรอบได้ และอย่าวางกระเป๋าไว้ในตู้เสื้อผ้า โดยที่ไม่ใส่ถุง เนื่องจากอากาศที่อับและร้อน สามารถจะละลาย สีของตู้เสื้อผ้าให้มาติดบนกระเป๋าหนังได้

No comments yet.

Write a comment: